image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường TH&THCS Chiềng Xôm đón Tết Trung thu năm 2024

CHƯƠNG TRÌNH “TRUNG THU CHO EM” NĂM 2024 CỦA TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG XÔM

Trung thu - hay còn gọi là Tết Thiếu nhi - là dịp đặc biệt để các em nhỏ vui chơi, phá cỗ và rước đèn. Đây cũng là dịp để mọi người trong gia đình quây quần, thể hiện tình yêu thương và chăm sóc dành cho các em. Với những chiếc đèn lồng rực rỡ, bánh Trung thu thơm ngon và màn múa lân sôi động, Trung thu không chỉ là ngày lễ truyền thống của dân tộc, mà còn là dịp để các em nhỏ sáng tạo, vui tươi và gắn kết. Tuy nhiên năm nay, Trung thu không trọn vẹn như mọi năm do thiên tai đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng ở nhiều khu vực, trong đó có xã Chiềng Xôm. Song thầy cô và nhà trường, các cấp lãnh đạo vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các em, nhằm mang lại niềm vui và thể hiện tinh thần sẻ chia "lá lành đùm lá rách" tới các em cùng các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai.

anh tin bai

Ảnh: Đoàn UBND thành phố đến chúc Tết và trao quà Trung thu cho các em học sinh nhà trường

Sáng ngày 16/9/2024, thay vì chỉ vui phá cỗ hay rước đèn, nhà trường đã phát động phong trào tiết kiệm để ủng hộ đồng bào vùng bão lũ, khơi dậy tinh thần trách nhiệm và sự quan tâm đối với cộng đồng cho các em học sinh. Những món quà trao tay từ Hội khuyến học xã, hội cha mẹ học sinh và nhà trường dành tặng các em có hoàn cảnh khó khăn không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng tình yêu thương, sự động viên lớn lao.

anh tin bai

Ảnh: Đ/c Lò Thị Hương, Chủ tịch Hội khuyến học xã Chiềng Xôm tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Buổi lễ diễn ra trong không khí ấm áp, khi các em học sinh lắng nghe ý nghĩa của Tết Trung thu và bức thư đầy cảm động từ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi tới các em thiếu nhi. Những phần quà ý nghĩa dành cho 27 học sinh khó khăn là nguồn động lực to lớn, khuyến khích các em vững bước trong hành trình học tập.

anh tin bai

Ảnh: Đ/c Vũ Thị Thanh Hằng, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Chiều cùng ngày, đoàn lãnh đạo thành phố Sơn La do đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã tới trao quà động viên cho các em học sinh của nhà trường. Đồng chí đã có những lời phát biểu và dặn dò các em học sinh phải không ngừng nỗ lực "Học tập tốt - Lao động chăm", tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học và tinh thần cách mạng của quê hương, trở thành Cháu ngoan Bác Hồ.

 

anh tin bai

Ảnh: Đ/c Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà cho các em học sinh nhà trường dân dịp Tết Trung thu

Chương trình "Trung thu cho em" khép lại với những cảm xúc đong đầy, không chỉ là niềm vui trẻ thơ mà còn là bài học sâu sắc về tình đoàn kết, sự yêu thương và ý chí vươn lên. Những khoảnh khắc đáng nhớ này sẽ là động lực để các em học sinh tiếp tục phấn đấu, xây dựng tương lai tốt đẹp hơn, cùng nhau tạo nên một tập thể đoàn kết và biết sẻ chia.

Hy vọng rằng, tinh thần của Trung thu năm nay sẽ tiếp tục tỏa sáng, trở thành ngọn lửa sưởi ấm trái tim các em, giúp các em tự tin, kiên trì trên con đường học tập, và trở thành những công dân ưu tú góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Một số hình ảnh khác về hoạt động đón Trung thu của nhà trường

anh tin bai


anh tin bai

anh tin bai

 

  


Tác giả: Hà Thị Thu Hiền - Giáo viên, TPT đội, trường TH&THCS Chiềng Xôm, TP Sơn La
TRƯỜNG TH VÀ THCS CHIỀNG XÔM

Địa chỉ: Thành phố Sơn La

Điện thoại: - Email: thcschiengxom.tpsl@gmail.com