image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường TH&THCS Chiềng Xôm tổ chức hoạt động "Xuân yêu thương năm 2024"

TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG XÔM TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG " XUÂN YÊU THƯƠNG NĂM 2024"

Trẻ em luôn là những người mà chúng ta dành tình cảm yêu thương, sự quan tâm nhiều nhất: “Trẻ em như búp trên cành" , "Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước”. Ngày nay, khi đất nước càng phát triển thì thế hệ mầm non ấy càng được quan tâm chăm sóc, bảo vệ và yêu thương. Nhìn thấy những nụ cười của các em, một hành động, cử chỉ nhỏ chân quý cũng đủ làm chúng ta thấy ấm lòng. Thế nhưng, trong xã hội đang còn rất nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả chúng ta đều mong muốn, mang tình yêu thương của mình, để làm vơi bớt phần nào những khó khăn mà các em học sinh đang gặp phải. Những nụ cười hồn nhiên, những ánh mắt thơ ngây của các em là niềm vui chung cho tất cả chúng ta.

Thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TU ngày 18/12/2023 của Thành ủy Sơn La về tổ chức các hoạt động đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Kế hoạch số 39/KH-ĐTN ngày 29/11/2023 của Ban thường vụ Thành đoàn Sơn La về việc phát động phong trào “Đông ấm cho em”; Kế hoạch số 07/KH-LĐTH&THCSCX ngày 06/1/2024 về việc phát động phong trào "Đông ấm cho em" năm học 2023-2024; Kế hoạch hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp khối THCS với chủ đề "Em và cộng đồng". Được sự nhất trí của chi bộ, BGH nhà trường Liên đội đã tổ chức quyên góp được tổng số tiền từ các bạn thiếu niên, nhi đồng trong Liên đội là 8.530.000đ để thực hiện chương trình ý nghĩa này trong dịp Tết đến, xuân về. Sáng ngày 29/1/2024 trường TH&THCS Chiềng Xôm tổ chức buổi ngoại khóa “Chia sẻ yêu thương – Đón xuân ấm áp” năm 2024, với mục đích chung tay, góp phần chia sẻ những khó khăn trong mùa đông giá lạnh với  trẻ em nghèo, giáo dục cho các em học sinh về giá trị nhân văn của dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Bầu ơi thương lấy bí cùng”. Phong trào đã thực sự tạo nên khí thế thi đua sôi nổi đến từng đội viên, nhi đồng trong Liên đội trường TH&THCS Chiềng Xôm chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Trong buổi ngoại khóa Liên đội tổ chức trao tặng quà áo khoác đồng phục cho 52 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Liên đội.

 

anh tin bai

anh tin bai

HS nhận quà "Đông ấm cho em" do bên Đội phát động

 Tại chương trình này, BGH cũng đã chuyển trao các suất quà do Hội khuyến học tỉnh cho 3 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Hội cha mẹ học sinh cũng tặng 26 suất quà Tết cho 26 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Học sinh nhận quà Tết của Hội Khuyến học tỉnh

anh tin bai

Học sinh nhận quà Tết của Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường

 Trong năm học này, nhà trường rất vinh dự được đón nhận sự quan tâm đặc biệt của bà Hằng Linh, tổng cục kho K1, TP. Hồ Chí Minh. Với món quà đầy ý nghĩa như: tivi phục vụ cho việc dạy và học của thầy và trò, những chiếc chăn lông ấm cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn... Cũng trong buổi “Chia sẻ yêu thương - Đón xuân ấm áp” 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao món quà Tết trị giá 300.000đ/suất.

anh tin bai


anh tin bai

Học sinh nhận quà Tết của bà Hằng Linh, tổng cục kho K1, TP. Hồ Chí Minh

 Cảm thông, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn Hội phụ nữ phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã không quản đường xá xa xôi từ thủ đô yêu dấu của Tổ quốc ngược chân lên núi rừng Tây Bắc mang đến hơi ấm yêu thương của mình trao quà cho 15 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tại trường TH&THCS Chiềng Xôm.

anh tin bai

anh tin bai

Học sinh nhận quà Tết của Hội phụ nữ phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP. Hà Nội

 Mặc dù thời tiết tại xã Chiềng Xôm, TP Sơn La đang rất lạnh, nhưng trong mỗi CBGVNV và phụ huynh, học sinh nơi đây cảm thấy ấm lòng, bởi hơi ấm tình người đã xóa đi mùa đông lạnh giá nơi đây. Buổi ngoại khóa “Chia sẻ yêu thương – Đón xuân ấm áp” năm 2024 đã kết thúc thật ý nghĩa, bởi các em nhận được rất nhiều tình yêu thương từ bạn bè, thầy cô, cha mẹ học sinh và tấm lòng các nhà hảo tâm. Tập thể CBGVNV, phụ huynh và học sinh nhà trương xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm. Nhà trường mong rằng sẽ tiếp tục được đón nhận những tình cảm quý báu từ các cấp, các ngành, các tổ chức và các nhà hảo tâm trong thời gian tới. Hi vọng rằng các em học sinh nhà trường sẽ tiếp tục phát huy truyền thống quý báu “Lá lành đùm lá rách – Thương người như thể thương thân” và hãy luôn cố gắng, vượt qua mọi khó khăn để vững bước tiếp con đường học tập của mình, tương lai tươi sáng đang chờ đón các em phía trước.

Tác giả: Hà Thị Thu Hiền - Giáo viên, TPT Đội, trường TH&THCS Chiềng Xôm, TP Sơn La.
TRƯỜNG TH VÀ THCS CHIỀNG XÔM

Địa chỉ: Thành phố Sơn La

Điện thoại: - Email: thcschiengxom.tpsl@gmail.com