image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường TH&THCS Chiềng Xôm hưởng ứng cuộc thi giới thiệu sách năm 2024 với chủ đề “vai trò của sách với học tập suốt đời”.

TRƯỜNG TH &THCS CHIỀNG XÔM HƯỞNG ỨNG CUỘC THI GIỚI THIỆU SÁCH NĂM 2024 

 VỚI CHỦ ĐỀ VAI TRÒ CỦA SÁCH VỚI HỌC TẬP SUỐT ĐỜI

Thực hiện Kết luận số 1604-KL/TU ngày 26/02/2024 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường lãnh đạo xây dựng thành phố Sơn La đáp ứng các tiêu chí thành phố học tập toàn cầu của UNESCO; Kế hoạch số 118/KH-UBND ngày 12/3/2024 của Ủy ban nhân  dân thành phố Sơn La về Kế hoạch xây dựng Thành phố học tập toàn cầu năm 2024; Kế hoạch số 139/KH-UBND ngày 27/3/2024 của UBND thành phố.

UBND thành phố đã tổ chức cuộc thi tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách nhân dịp ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4/2024. Trong cuộc thi này trường TH&THCS Chiềng Xôm thành phố Sơn La đã phát động phong trào tới toàn thể các em học sinh. Các lớp dự thi tích cực và lựa chọn được 22 video tiêu biểu tham gia thi cấp trường. Tại vòng thi cấp trường, có 100% các lớp tham gia và Ban giám khảo đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các lớp 8C; 7B và lớp 9A. Ban tổ chức cũng đã lựa chọn được 02 sản phẩm dự thi cấp thành phố, trong đó có 01 sản phẩm đạt giải Khuyến khích của em Quàng Thị Minh Tâm, học sinh lớp 8C với Video giới thiệu về cuốn sách: “Chúng ta tạo nên số phận”.

 Để nhà trường có được kết quả như trên, là sự chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, các bậc phụ huynh đã tạo điều kiện tốt nhất cho các con tham gia hội thi. Sự đồng hành, nỗ lực cùng học sinh của các giáo viên chủ nhiệm đã hỗ trợ các em, sự hỗ trợ kịp thời và nhiệt tình của của các thầy, cô giáo trong nhà trường. Mặc dù, đây chưa phải là kết quả cao nhất trong cuộc thi, song qua đó đã góp phần khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách cho các em trong thời đại công nghệ số. Giúp các em giới thiệu được những cuốn sách hay tới gần hơn với các em học sinh. Đây cũng là cơ hội để các em bày tỏ, chia sẻ với các bạn kĩ năng đọc sách và phương pháp đọc sách hiệu quả, nhằm lan tỏa niềm đam mê đọc sách một cách rộng khắp.

Qua cuộc thi này, nhà trường hy vọng các bạn học sinh sẽ có thêm nhiều cách học mới, niềm đam mê với sách để xây dựng văn hóa đọc và văn hóa học tập suốt đời ngày càng được phát triển tại nhà trường nói riêng và trong toàn thành phố Sơn La nói chung.

Dưới đây là một số hình ảnh tham gia cuộc thi của nhà trường

 

anh tin bai

 

anh tin bai



anh tin bai


anh tin bai

 

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai



Tác giả: Chu Thị Hạnh - Giáo viên trường TH&THCS Chiềng Xôm, TP Sơn La.
TRƯỜNG TH VÀ THCS CHIỀNG XÔM

Địa chỉ: Thành phố Sơn La

Điện thoại: - Email: thcschiengxom.tpsl@gmail.com