image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chào mừng 22/12 - ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 79 NĂM NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

(22/12/1944- 22/12/2023)

         Chiến tranh đã đi qua, có biết bao nhiêu anh hùng đã ngã xuống để giành độc lập chủ quyền cho dân tộc. Họ đã phải đánh đổi bằng máu và nước mắt, thậm chí là cả tính mạng …để đem lại nền độc lập, tự do cho nhân dân. Nhưng đó là sự hy sinh vô cùng oanh liệt, kiên trung, bất khuất mà thế hệ trẻ hôm nay và mãi đời sau luôn ghi nhớ.

         Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước đang hướng về kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944-22/12/2023. Được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu, Ban hoạt động ngoài giờ lên lớp, Đoàn Thanh niên nhà trường. Liên đội trường TH&THCS Chiềng Xôm tổ chức Lễ kết nạp đội viên mới cho các em nhi đồng lớp 3 đủ điều kiện kết nạp vào tổ chức Đội và tổ chức cho các em học sinh viếng nghĩa trang liệt sĩ xã Chiềng Xôm, thành phố Sơn La.

         Buổi lễ kết nạp đội viên mới diễn ra theo đúng nghi thức thật trang trọng, ý nghĩa trong niềm vui hân hoan và phấn khởi của các em đội viên mới. Ngày 20-21/12 kết nạp được tổng số 57 đội viên. Đứng trong hàng ngũ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm là niềm mơ ước của các em nhi đồng. Trước cờ Tổ quốc, cờ Đội, chân dung của Bác Hồ kính yêu, các em đội viên mới đã cùng nhau hô vang lời hứa của người đội viên khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh.

         Nhằm hướng về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và tưởng nhớ tới các anh hùng thương binh liệt sĩ đã hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Chiều ngày 22/12/2023 Liên đội tổ chức cho học sinh đến dâng hương thăm viếng Nghĩa trang liệt sĩ xã Chiềng Xôm nhân ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam để tri ân tới các anh hùng liệt sĩ. Hoạt động đã thực sự lan tỏa ý nghĩa giáo dục, giúp cho lớp trẻ, đặc biệt là các em học sinh trong liên đội trường TH&THCS Chiềng Xôm luôn biết ơn, trân quý về thời oanh liệt của đất nước, về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.

         Trước vong linh các anh hùng liệt sĩ, cán bộ giáo viên, học sinh trong nhà trường nguyện đoàn kết, ra sức phấn đấu, thi đua lập nhiều thành tích hơn nữa trong sự nghiệp trồng người để xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ đi trước, tiếp bước cha ông, xây dựng đất nước ngày một giàu đẹp hơn.

 Dưới đây là một số hình ảnh của ngày chào mừng 22/12

anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai


anh tin bai




Tác giả: Hà Thị Thu Hiền - Tổng phụ trách Đội trường TH&THCS Chiềng Xôm
TRƯỜNG TH VÀ THCS CHIỀNG XÔM

Địa chỉ: Thành phố Sơn La

Điện thoại: - Email: thcschiengxom.tpsl@gmail.com