image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
TUYÊN TRUYỀN “LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH, NHỮNG HỆ LUỴ CỦA VIỆC TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG”.

TUYÊN TRUYỀN “LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH, NHỮNG HỆ LUỴ CỦA VIỆC TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG" - TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG XÔM

 

         Theo thống kê của UBDS-KHHGĐ cứ mỗi ngày có 4352 đứa trẻ ra đời. Trong số đó ngoài những đứa trẻ khỏe mạnh, lành lặn ra thì còn có không ít những em bé kém may mắn vì phải mang trên mình một bệnh hoặc tật di truyền nào đó. Càng đau đớn hơn khi những bệnh và tật di truyền ấy không ai khác lại do chính bố, mẹ các em truyền cho, tất cả là do sự thiếu hiểu biết và những hủ tục lạc hậu mang lại - Đó là kết hôn cận huyết thống. Cũng có những đứa trẻ kém may mắn ở một khía cạnh khác đó là khi sinh ra chúng được đón trên đôi tay non nớt của những ông bố bà mẹ còn đang ở độ tuổi học sinh chưa tự lo được cho chính bản thân mình - Đó là hậu quả của nạn tảo hôn.

         Theo thống kê năm 2022, toàn tỉnh Sơn La có gần 700 trường hợp tảo hôn, chiếm 10,5% số cặp vợ chồng. Riêng trong Quý I/2023, toàn tỉnh có 335 cặp tảo hôn. Số liệu này cho thấy, bên cạnh hiện tượng kết hôn cận huyết thống, thì tỷ lệ tảo hôn của tỉnh Sơn la chúng ta còn cao.

          Nhận thức được tình hình và hậu quả nghiêm trọng của việc kết hôn cận huyết thống và tảo hôn ở một số xã vùng cao vùng xa hiện nay, với mong muốn được chung tay góp sức cùng các cơ quan chuyên môn và đặc biệt tuyên truyền tới toàn thể cán bộ giáo viên và các em học sinh trong trường để qua đó tuyên truyền tới người thân trong gia đình các em và bản làng của mình, ngày 17/11/2023 được sự nhất trí của Chi bộ, Ban giám hiệu trường TH&THCS Chiềng Xôm đã thực hiện buổi ngoại khóa: TUYÊN TRUYỀN “LUẬT HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH, NHỮNG HỆ LUỴ CỦA VIỆC TẢO HÔN VÀ HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG”.

          Tới dự buổi ngoại khóa có đồng chí Cầm Thị Thỏa – Chánh thanh tra Ban dân tộc tỉnh Sơn La, đồng chí Cầm Thị Thơm – Viên chức y tế xã Chiềng Xôm, bà Lò Thị Dịu - Ủy viên ban đại diện cha mẹ học sinh và phóng viên trung tâm truyền thông văn hóa thành phố cũng đến ghi hình và đưa tin.

           Buổi ngoại khóa đã diễn ra sôi động qua ba phần thi của các đội thi cùng với sự tham gia nhiệt tình của khán giả. Qua đó đã tuyên truyền tới cán bộ giáo viên, phụ huynh và học sinh những kiến thức bổ ích về Luật Hôn nhân và Gia đình, quy định về đăng ký kết hôn và khai sinh, các nội dung chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình; những hệ lụy của nạn tảo hôn, kết hôn cận huyết thống.

         Các thầy cô giáo cùng với đội thi và các em học sinh Chiềng xôm đã rất nỗ lực, cố gắng tìm hiểu kiến thức về nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết và tập luyện những tiểu phẩm tuyên truyền rất hay và ý nghĩa. Buổi ngoại khóa đã thành công rực rỡ, kết thúc buổi ngoại khóa ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì và 2 giải ba cho các đội thi.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi Ngoại khóa

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

Tác giả: Nguyễn Đình Hùng - Phó Hiệu trưởng trường TH&THCS Chiềng Xôm, TP Sơn La
TRƯỜNG TH VÀ THCS CHIỀNG XÔM

Địa chỉ: Thành phố Sơn La

Điện thoại: - Email: thcschiengxom.tpsl@gmail.com