image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Trường TH&THCS Chiềng Xôm tổ chức Trung thu năm 2023

TRƯỜNG TH&THCS CHIỀNG XÔM VUI TẾT TRUNG THU 2023

         Tết Trung thu là một nét đẹp văn hóa trong truyền thống dân tộc Việt Nam. Hàng năm cứ đến Rằm tháng tám âm lịch, các em thiếu niên và nhi đồng trong cả nước lại được vui chơi và ca hát dưới ánh trăng rằm của mùa thu.

         Trong không khí Trung thu đã và đang rộn ràng trên khắp cả nước. Các bạn nhỏ của trường TH&THCS Chiềng Xôm vô cùng háo hức, mong được phá cỗ trông trăng với ánh đèn lồng, bánh dẻo bánh nướng, xem múa lân và chơi những trò chơi dân gian thú vị...Nhằm mang lại niềm vui, đầy ắp tiếng cười cho các bạn học sinh, được sự nhất trí của Chi bộ, BGH nhà trường, sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, của các thầy cô giáo và các em học sinh chiều ngày 27/9/2023 trường TH&THCS Chiềng Xôm tổ chức Tết trung thu năm 2023 với chủ đề “Vui hội trăng rằmđầy màu sắc cùng nhiều hoạt động trải nghiệm lôi cuốn và hấp dẫn cho học sinh của nhà trường. Đến tham dự và động viên nhà trường, có sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo, đoàn thanh niên xã Chiềng Xôm, cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, sự có mặt đông đủ của CBGVNV và hơn 900 hơn sinh tham gia.

          Mặc dù thời tiết không được ủng hộ, nhưng chương trình Trung thu của nhà trường vẫn diễn ra rất vui tươi và hào hứng. Mở đầu chương trình của ngày Tết Trung thu là tiết mục kịch chú Cuội – chị Hằng rất ngộ nghĩnh và đáng yêu. Những khúc ca Trung thu của những “diễn viên nhí” dễ thương đầy hồn nhiên trong sáng vang lên làm cho ai nấy đều rộn ràng. Những giai điệu: “Chiếc đèn ông sao sao năm cánh tươi màu, có cây cán dài cán cao qua đầu. Em cầm đèn sao em hát vang vang, đèn sao tươi màu tỏa đêm rằm liên hoan…Tùng rinh rinh, rinh rinh tùng rinh rinh, ánh sao Bác Hồ tỏa sáng nơi nơi…”  khiến không gian ngày Tết càng thêm vui nhộn.

anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh tiết mục kịch chú Cuội – chị Hằng 

         Mâm cỗ được các cô trang trí rất công phu và tỉ mỉ trong đó có bánh nướng, bánh dẻo, các loại quả đặc trưng của mùa thu như: bưởi, na, nhãn, hồng, chuối… tất cả đều toát lên sự khéo léo, tinh tế, đẹp và ấn tượng. Các cô được thỏa sức sáng tạo với mâm cỗ của mình.

anh tin bai

Hình ảnh mâm ngũ quả đón Trung thu

         Để Tết Trung thu năm nay thêm sự phong phú, sôi động, hấp dẫn, nhà trường đã tổ chức thêm tiết mục trình diễn thời trang khuyến khích các lớp sáng tạo, giúp các em học sinh thể hiện được tài năng và tự tin tỏa sáng. Các em vô cùng hào hứng với sự chung tay của giáo viên và quý bậc phụ huynh. Mỗi bộ trang phục là mỗi thế giới riêng biệt với những ý tưởng độc đáo và mới lạ với thông điệp "Vui Trung thu nhưng không quên bảo vệ môi trường". Cũng nhân dịp này, nhà trường đã trao những phần quà cho những học sinh diện chính sách, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập.

anh tin bai

Hình ảnh một số trang phục chú Cuội , chị Hằng được làm bằng phế liệu

         Kết thúc chương trình là màn phá cỗ mà các em học sinh mong đợi nhất. Ngày Trung thu năm nay thực sự đã để lại trong kí ức các em nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần cổ vũ, động viên các em bước vào một năm học mới đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một số hình ảnh liên hoan, phá cỗ Trung thu

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai


Tác giả: Lò Thị Sơ - Giáo viên trường TH&THCS Chiềng Xôm, TP Sơn La.
TRƯỜNG TH VÀ THCS CHIỀNG XÔM

Địa chỉ: Thành phố Sơn La

Điện thoại: - Email: thcschiengxom.tpsl@gmail.com